Banner là gì? Hướng dẫn Các bước thiết kế một banner chi tiết

Đối với ngành truyền thông và tiếp thị thì banner là một thuật ngữ rất phổ biến và trọng yếu. Vậy banner là gì? Hãy cùng với mình tìm hiểu nhé!

Trái ngược với sự sụt giảm của các ngành kiểm toán hay quản trị kinh doanh thì truyền thông và truyền thông đang dần vươn mình để trở thành một thế lực chủ chốt trong nền kinh tế. Để hiểu rõ được những ngành đó chắc chắn phải nắm hết toàn bộ các thuật ngữ thông dụng; đáng lưu ý là banner. Vậy banner là ? mình sẽ nói đến mọi điều bạn phải cần biết về banner trong bài viết này.

Banner là gì?

Banner là gì?

Banner được hiểu theo nghĩa chuyên ngành là biểu ngữ website hoặc biểu ngữ quảng cáo. Banner là một hình thức quảng cáo trên các trang mạng. Nó được phân phối bởi một máy chủ quảng cáo. Hình thức quảng cáo bằng banner nghĩa là chèn quảng cáo vào một trang website. Việc này nhằm thu hút lưu lượng truy xuất vào trang website đó thông qua việc liên kết đến trang website chính của nhà tiếp thị.

Nhìn chung, hiểu một cách đơn giản với câu hỏi banner là gì thì nó có thể hiểu là một bảng biểu để quảng cáo thương hiệu. Banner là ấn phẩm để quảng cáo cho các dịch vụ, các sản phẩm.

 


Phân loại banner

Khi đã hiểu rõ banner là gì thì ngay lập tức bạn nên biết phải dụng banner trong các trường hợp nào. mình sẽ nhắc đến bạn 2 loại banner phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại như sau:

Banner biển hiệu

Đây là những banner có kích thước lớn, được đặt ở tại biển hiệu của shop. Banner còn có thể đặt ở những nơi đông đúc dân cư, người qua lại. Loại banner này được thiết kế bắt mắt. Mục đích của banner này nhằm thu hút, gây lưu ý đến người đi đường. Từ đó thúc đẩy hành vi mua sắm của họ.

 

Banner quảng cáo Trực tuyến

Loại banner này được hoạt động trên nền tảng Internet với những trang website có số lượng người truy xuất lớn. Ở đây, người xem có thể click vào banner để đi đến trang đang quảng cáo.

 

Kích thước Banner ra sao là chuẩn?

Để xác định kích thước chuẩn của banner thì việc trước tiên người sử dụng phải chỉ rõ mục tiêu mình sử dụng banner là gì. Với loại banner được sử dụng cho biển hiệu thường có kích thước lớn không ngờ.

Với loại banner này thì kích thước tương đương với chiều ngang shop sẽ là chuẩn nhất. Ngược lại, những loại banner Trực tuyến có kích thước bé bằng một tấm ảnh cỡ 4×6 là vừa mắt người xem.

Vai trò của banner là gì?

Banner có vai trò cực kì trọng yếu trong quảng cáo như sau:

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Khi những banner được người mua hàng nhìn thấy nhiều lần, họ sẽ nhớ đến các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó nhận thức về thương hiệu sẽ ngày một được gia tăng. Bên cạnh đó, từ điều này sẽ tạo thành nên cơ sở hành vi quay lại của người mua hàng.

Hình thành danh sách dữ liệu người có khả năng mua hàng

Việc quảng cáo bằng banner sẽ giúp doanh nghiệp nhận biết người mua hàng nào quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời xác định được người mua hàng nào không hứng thú đến. Qua đó, doanh nghiệp đạt được những thông tin trọng yếu của người có khả năng mua hàng.

Bí kíp để tạo một quảng cáo banner

Để thực hiện một banner “chuẩn không cần chỉnh” bạn phải cần lưu ý các mẹo sau:

  • Chèn logo, thương hiệu và câu slogan một cách nổi bật so với màu phông nền.
  • Tối ưu hóa thông tin trên banner.
  • Banner động sẽ là hình thức thu hút xuất sắc so với banner “tĩnh”.

Hướng dẫn Các bước thiết kế một banner

Bước 1: Xác định người mua hàng

Bước trước tiên khi muốn quảng cáo một thứ gì đó chính là việc xác định đối tượng mục tiêu. Khi xác định được các người mua hàng của mình thì doanh nghiệp mới có thể lựa chọn các loại banner áp dụng.

Bước 2: Xác định loại banner

Cũng như việc tìm hiểu trên lý thuyết. Khi bạn nhận biết banner là gì thì việc tiếp theo bạn sẽ làm là xác định loại banner thích hợp. Nếu đây là chiến dịch Trực tuyến thì bạn sẽ không thể chọn loại banner biển hiệu và trái lại.

Bước 3: Ấn định thông tin

Sau khi đã chọn được loại banner, bạn phải cần tối ưu hóa thông tin của các chiến dịch. Không ai muốn xem một banner dài cả trang vở với chi chít chữ cả.

Vì thế hay tóm tắt thông tin hết mức có thể để tối ưu thực sự hữu ích của banner.

Bước 4: Thiết kế

Sau khi chuẩn bị “nguyên liệu”, việc cuối cùng bạn phải cần làm là “chế biến”. Bạn sẽ chọn màu và thiết lập bố cục sao cho hài hòa nhất trong mắt người xem. Thứ tự thiết kế nên được ưu tiên là màu, kích cỡ, vị trí.

Banner khác gì so với poster?

Poster là gì?

Poster được hiểu là một ấn phẩm kích thước lớn có tính cách vừa thông tin, vừa nghệ thuật. Poster được thiết kế qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao. Nó nhằm mục tiêu truyền đạt đến người xem bằng thị giác thông tin chính về một sản phẩm, một sự kiện hay một vướng mắc.

Sự không giống nhau giữa poster với banner là gì?

Poster và banner đều được chỉ định để quảng cáo một thông tin nào đó. Thế tuy nhiên vẫn có bạn thắc mắc sai biệt giữa poster và banner là gì. mình sẽ nhắc đến các điểm sai biệt giữa 2 loại như sau:

  • Banner có kích thước lớn hơn gấp 10 lần so với poster.
  • Banner thường được in trên vải còn poster được sản xuất trên giấy.
  • Banner tối ưu thông tin gắn gọn còn poster lại chưa quá nhiều thông tin.
  • Banner thu hút các người mua hàng từ xa nhờ kích thước lớn và poster gây lưu ý đến người mua hàng trong phạm vi gần.

Mình đã đưa đến các bạt tất tần tật về banner là gì và những loại banner thông dụng nhất. Hãy tìm thực sự hiểu trước khi bắt tay thiết lập banner nhé. Vì nó là nhân tố quyết định sự thành – bại của chiến dịch quảng cáo đó.

Mới hơn Cũ hơn