VPCS là gì? Kinh nghiệm chạy hàng VPCS mới nhất

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn gặp trường hợp đang chạy Adwords thì chết tài khoản, thậm chí là không còn có thể hồi phục được. Nếu chưa biết VPCS là gì, hãy cùng với mình theo dõi ngay bài viết phía dưới.

VPCS là gì?

VPCS là gì?

VPCS là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm vi phạm chính sách quảng cáo trên kênh Facebook. Không phải sản phẩm nào cũng được phép quảng cáo trên kênh Facebook, kể cả khi nó không vi phạm pháp luật.

Vì thế, trước khi trải nghiệm và đi vào thực hành bạn nên nắm rõ quản niệm VPCS là gì để tránh những sai lầm không ước muốn.



Camp VPCS là gì?

Camp VPCS là chiến dịch quảng cáo kênh Facebook. Camp là viết tắt của Campaign hiểu một cách đơn giản là bước khởi tạo quảng cáo kênh Facebook trước tiên. Trước khi setup bất kỳ thông số chi tiết nào khác, bạn phải tạo chiến dịch (lên Camp) và biết rõ VPCS là gì.

VPCS kênh Facebook là gì?

VPCS kênh Facebook là chính sách quảng cáo của kênh Facebook. Những sản phẩm bị cấm quảng cáo điển hình nhất như hàng fake, cho vay tài chính, thuốc giảm cân, đông y,… là những sản phẩm thuộc nhóm VPCS.

Cách chạy hàng VPCS ra sao?

Nếu bạn là nhân viên mới tìm hiểu VPCS là gì, thì đây là các bước chạy hàng VPCS cơ bản để giúp cho bạn hình dung tổng quan:

Cách 1: Sử dụng từ đồng nghĩa – trái nghĩa

Sử dụng từ đồng nghĩa để tránh né các từ vi phạm khi chạy quảng cáo. Giả sử từ khóa ‘giảm cân’ bạn sẽ sửa lại thành ‘cắt giảm trọng lượng cơ thể’.

Cách này để tránh bị rô bốt quét trúng. Hãy sử dụng các tool spintext hoặc từ điển đồng nghĩa, phủ định của từ trái nghĩa để lách quảng cáo.

Cách 2: Sử dụng website trung gian quảng cáo VPCS

Thông thường con rô bốt có thể đọc được thông tin trên website quảng cáo của bạn. Bạn có thể tạo một website trung gian từ đó thu hút người mua hàng điền form hoặc chuyển tiếp website chính của bạn.

Cách 3: Sử dụng video quảng cáo VPCS

Rô bốt rất thông minh tuy nhiên nó vẫn chưa đủ năng lực để nhận nhận biết video có VPCS hay không. Vì thế, hãy thiết kế những video ấn tượng để quảng cáo.

Cách 4: Sử dụng hình ảnh ẩn dụ VPCS

Bạn không hẳn phải giới thiệu nhiều về sản phẩm nếu như hình ảnh ẩn dụ của bạn có năng lực truyền tải thông điệp một cách sâu sắc. Ngoài ra điều này cũng cực kỳ ấn tượng giúp người mua hàng cảm thấy hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Cách 5: Thuê dịch vụ truyền thông ngoài – Chạy quảng cáo VPCS

Bạn có thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo VPCS để tránh tốn thời gian hay nguồn tiềm năng phát triển về VPCS là gì và cách sử dụng chúng.

Kinh nghiệm chạy hàng VPCS là gì?

Kinh nghiệm chạy hàng VPCS là gì, tham khảo một vài thông tin sau đây của mình nhé:

Target nằm ở phần nhắm mục tiêu

Thử nghiệm với một nhóm đối tượng mục tiêu hẹp. Sau đó mở rộng nó từ từ thông qua việc thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm.

Sử dụng Pixel kênh Facebook

Pixel kênh Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch chạy quảng cáo kênh Facebook của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ có dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại. Khi bạn sẵn sàng tối ưu hóa quảng cáo kênh Facebook của mình có dữ liệu để đơn giản thực hiện hơn.

Sử dụng hình ảnh và video đỉnh cao

Hình ảnh sẽ là thứ trước tiên sẽ thu hút sự lưu ý của người xem và tạo cảm giác tuyệt vời nhất.

Kiểm tra toàn bộ mọi thứ

Mỗi khi mà bạn thử một điều gì đó mới, bạn nên rà soát nó với các quảng cáo trước đó. Để có thể xem liệu bạn có đang sửa đổi và nâng cấp các số liệu trọng yếu nhất với bạn hay không.

Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất

Theo dõi khắn khít cách các chiến dịch của bạn hoạt động hay không trong bảng điều khiển trình quản lý quảng cáo kênh Facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt, hãy đầu tư vào một quảng cáo khác.

Chính sách quảng cáo kênh Facebook mới nhất

Chính sách hình ảnh

Tỷ lệ chữ có chứa trong hình ảnh quảng cáo

Chính sách hình ảnh của kênh Facebook đưa rõ ra quy định hình ảnh bạn sử dụng để chạy quảng cáo không nên chiếm quá 20% hình ảnh.

Nếu vi phạm, bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi thiết lập thông tin quảng cáo. Để hạn chế điều này, bạn sẽ sử dụng công cụ Text Overlay được kênh Facebook phân phối.

Hình ảnh mang tính người lớn 18+

Nắm rõ VPCS là gì thì bạn không nên phép chạy quảng cáo với những hình ảnh video đồi trụy, 18+. Vì thế nên hãy thận trọng trong việc lựa chọn hình ảnh. Tránh hình ảnh hở nhiều da thịt hay zoom cận cảnh cơ thể.

Hình ảnh liên quan đến thương hiệu/ bản quyền

kênh Facebook không cho phép bạn được chạy quảng cáo với thông tin liên quan đến các thương hiệu lớn. Các bạn kinh doanh giày hàng hiệu, dịch vụ order giày, nước hoa xách tay thường xuyên gặp hư hại này.

Bài viết chứa hình ảnh của người nổi tiếng

Bài viết chứa hình ảnh bản quyền hình ảnh người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, vận động viên,… Ở Việt Nam, bạn sẽ thu thập hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo thì chiến dịch quảng cáo vẫn không gặp vướng mắc.

Nhưng ở thị trường nước ngoài, chỉ phải thu thập hình ảnh ca sĩ diễn viên thì có thể quảng cáo của bạn cũng không nên phê duyệt.

Chính sách thông tin

Nội dung phân biệt đối xử

Biết được quản niệm VPCS là gì thì bạn nên nhớ không nên sử dụng từ “khác” trong quảng cáo. Vì nó thuộc các từ vi phạm chính sách kênh Facebook, dễ gây cho kênh Facebook nhầm lẫn với sự phân biệt.

Viết hoa chữ cái đầu thương hiệu kênh Facebook

Khi bạn muốn nhắc tới một thương hiệu của kênh Facebook như Instagram, Messenger,… nên nhớ viết hoa chữ cái đầu của nó vì đó là quy tắc.

Nội dung bài viết chứa từ ngữ phản cảm

Phần chính sách này của kênh Facebook thì khá chung chung, không thể liệt kê hoàn chỉnh ra sao là từ ngữ phản cảm. kênh Facebook cho rằng những từ ngữ phản cảm là ngực, vòng 1, giảm béo, giảm mỡ, yếu sinh lý, tình dục, bệnh trĩ,…

Cố tình lách luật

kênh Facebook đã đưa rõ ra cho bạn hàng loạt chính sách, vậy nên đừng vờ như không hề biết VPCS là gì. Nếu vẫn cố gắng lách quá nhiều trong bài viết thì kênh Facebook sẽ không phê duyệt thông tin quảng cáo.

Một số thuật ngữ cơ bản của kênh Facebook Adwords

Bạn là một nhân viên mới tiếp tục đang tìm hiểu VPCS là gì và các thuật ngữ phổ biến trong kênh Facebook Adwords. Cùng mình điểm qua một vài thuật ngữ cơ bản của kênh Facebook Adwords.

Reach là gì?

  • Reach hay số lượt tiếp xúc là thông số cho biết có bao nhiêu người đã nhìn thấy bài post/ video trên Fanpage của bạn ở từng thời điểm.
  • Reach sẽ gồm có cả số lượt tiếp xúc tự nhiên (người like Fanpage + người vào xem bài post trên kênh Facebook) và số lượt tiếp xúc thông qua quảng cáo.

Budget – Ngân sách cho chiến dịch

Budget được chia làm hai loại:

  • Daily Budget – Ngân sách chạy quảng cáo trong một ngày.
  • Lifetime Budget – Ngân sách được sử dụng trong một khoảng thời gian.

CPM – Cost Per 1000 Impression

  • CPM là giá của 1000 lần hiển thị, bạn sẽ đặt ngân sách ước muốn cho 1000 lần quảng cáo của bạn được hiển thị.
  • CPM càng lên cao bạn phải cần phải tốn nhiều tiền hơn để quảng cáo của bạn có thời cơ hiển thị đến người mua hàng.

Cost (Chi phí)

Chi phí cho mỗi mục đích kênh Facebook mang đến cho bạn như lượt tương tác đến bài viết, nhấp vào trang website,…Chi phí tùy vào hình thức quảng cáo mà bạn đã chọn từ khi bắt tay vào làm.

CPC (Cost Per Click)

  • CPC là viết tắt của khoản chi cho mỗi nhấp vào liên kết.
  • Với phương pháp này, bạn sẽ phải trả mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn dẫn họ đến trang website hoặc ứng dụng của bạn.

kênh Facebook Adwords

  • kênh Facebook Adwords là quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của bạn trên nền tảng kênh Facebook.
  • Bạn cần phải trả tiền cho kênh Facebook để thực thi việc hoàn thành hoạt động đó.
  • Nền tảng kênh Facebook có hàng tỷ người sử dụng, quảng cáo kênh Facebook sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp xúc với rất rất nhiều người có khả năng mua hàng.
  • Tuy nhiên, điều đó tỷ lệ thuận với việc khoản chi bỏ ra để chạy quảng cáo cũng sẽ tăng tương đương.

kênh Facebook Business

  • kênh Facebook Business là trình quản lý doanh nghiệp.
  • Trình quản lý doanh nghiệp sẻ chia quyền truy xuất vào tài sản trong đội ngũ của họ, các đại lý đối tác và nhà phân phối.

PPE là gì?

PPE là viết tắt của Page Post Engagement, hay dân trong nghề còn gọi là chạy quảng cáo tăng tương tác.

Như vậy con người đã tìm hiểu VPCS là gì và điểm qua một vài lưu ý trọng yếu đối với hình ảnh và cũng là thông tin dành cho quảng cáo kênh Facebook. Đừng quên theo dõi mình để cập nhật những tin tức mới nhé!

Mới hơn Cũ hơn