Atiso có tác dụng gì? Cách sử dụng & lưu ý khi sử dụng Atiso

Từ lâu, ông bà ta đã sử dụng trà atiso thay cho trà thường thường để hỗ trợ sửa đổi và nâng cấp sức khỏe. Bây giờ hãy cùng với mình tìm hiểu xem hoa atiso có tác dụng gì nhé!

Atiso có tác dụng gì?

Atiso có rất nhiều công dụng hữu ích và rất tốt cho con người. Các phòng ban của cây atiso từ rễ, thân, lá, hoa phòng ban nào cũng có thể sử dụng được. Người ta thường sử dụng hoa và lá atiso để ăn. Lá hoa atiso có thể điều trị bệnh phù và thấp khớp.

Hoa atiso có năng lực giảm lượng cholesterol trong máu Sử dụng hoa atiso thường xuyên sẽ giúp kích thích vị giác, hỗ trợ tiêu hóa và trị chứng khó tiêu ở dạ dày. Atiso có tác dụng giải độc, thanh nhiệt cơ thể nên thường được chế biến thành dạng cao lỏng hoặc cao đặc để sử dụng dần.


Trong hoa atiso có chứa Polyphenol. Đây là chất có năng lực ngăn ngừa ung thư, làm chậm các liên quan của tế bào ung thư. Hơn nữa, atiso còn chứa rất nhiều Vitamin C giúp phòng ngừa các bệnh lý như viêm niêm mạc, xơ hóa,…

Atiso còn giúp duy trì huyết áp ở mức ổn định. Các dưỡng chất trong atisô có năng lực thúc đẩy enzym eNOS giúp máu lưu thông đơn giản và ngăn ngừa các rủi ro mắc bệnh về đường tim mạch.

Atiso còn là một vị thuốc quý giúp mát gan, giải độc gan, phục hồi nhu mô gan. Khi sử dụng atiso sẽ làm giảm các triệu chứng sau khi say xỉn như ợ nóng, xây xẩm mặt mày,… Ngoài ra, atiso còn là liệu thuốc giúp thông tiểu, thông mật, giải nhiệt, trị mụn, trị nám da,…

Cách sử dụng atiso trọn vẹn và thực sự hữu ích

Hoa atiso có nhiều công dụng là vậy tuy nhiên phải hiểu được cách sử dụng thì mới mang lại thực sự hữu ích cao nhất. Sau đây là một vài cách sử dụng atiso mang lại thực sự hữu ích cao.

Đối với atiso tươi thì có thể sử dụng để nấu canh. Bông atiso có thể hầm kèm với giò heo, bồ câu,.. Để bồi bổ sức khỏe, chống suy nhược cơ thể. Hoặc có thể đun atiso với nước để uống thay nước thường nhật.

 

Nếu sử dụng atiso tươi không hết có thể ngâm với đường để bảo quản được lâu hơn. Hoặc có thể ngâm atiso với rượu, lâu lâu nhâm nhi một chén rượu atiso sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Đối với atiso khô thì sử dụng để pha trà. Khi pha trà nên cho một tí đường phèn để trà atiso có vị thanh hơn. Ngoài ra, trà atiso có thể kết hợp với mật ong và sử dụng kèm với một ít đá. Chắc chắn khi uống kèm với đá sẽ mang lại cho bạn một cảm xúc sảng khoái.

Tác hại của atiso là gì?

Ngoài những công dụng nếu như trên thì atiso còn một vài tác hại mà bạn nên biết. Do đó, khi sử dụng atiso bạn phải cần phải để ý hơn. Atiso có tác dụng lợi tiểu. Do đó, nếu như sử dụng atiso quá nhiều sẽ gây tác động đến thận, nặng hơn là dẫn tới suy thận.

Trong atiso có chứa hàm lượng sắt khá cao. Nếu quá lạm dụng atiso có thể gây nên tình trạng mệt mỏi, biếng ăn, buồn chán,…

Một số lưu ý khi sử dụng atiso?

Khi sử dụng atiso bạn phải cần phải lưu ý một vài vướng mắc sau:

  • Không nên sử dụng atiso sau 4 giờ chiều để không liên quan đến giấc ngủ. Nên uống trà atiso vào sáng sớm hoặc sau giấc ngủ trưa để tinh thần tỉnh táo. Một ly atiso mỗi ngày sẽ tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Không nên lạm dụng atiso quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. Không nên uống quá nhiều atiso trong một ngày. Nó sẽ gây ra chứng đầy hơi, khó tiêu, tăng co bóp dạ dày.
  • Những người huyết áp thấp không nên sử dụng atiso thường xuyên. Vì trong atiso có chứa chất làm giảm huyết áp và nó chỉ thích hợp với người cao huyết áp.

Những câu hỏi thường gặp về atiso

Củ atiso có tác dụng gì cho sức khỏe?

Củ atiso là một trong những phòng ban tuyệt vời nhất trong cây atiso. Sau đây là một vài tác dụng của củ atiso đối với sức khỏe con người.

  • Củ atiso hỗ trợ sửa đổi và nâng cấp và tăng cường năng lực tư duy của bộ não. Giúp bộ não khỏe mạnh, sửa đổi và nâng cấp quá trình quản trị của bộ não.
  • Củ atiso làm tăng cường sức đề kháng.
  • Củ atiso giúp làm chậm quá trình lão hoá.
  • Củ atiso giúp vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể thoải mái và có giấc ngủ sâu hơn.

 

Uống trà atiso có tác dụng gì?

Trà atiso có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Thường xuyên uống trà atiso sẽ làm giảm rủi ro mắc bệnh ung thư, tốt cho đường ruột, thải độc gan, sửa đổi và nâng cấp gan theo chiều hướng tích cực, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

 

Ngoài ra, các chị em phụ nữ có thể sử dụng trà atiso để làm đẹp. Bởi vì atiso giúp làm đẹp da, ngăn ngừa quá trình lão hóa da và atiso còn giúp giảm cân thực sự hữu ích.

Hoa atiso xanh có tác dụng gì?

Hoa atiso xanh có tác dụng làm sạch các độc tố trong gan. Trong hoa atiso xanh có chứa cynarin và silymarin giúp phục hồi công dụng của gan.

Ngoài ra, hoa atiso xanh còn có nhiều tác dụng khác như điều tiết dòng chảy của mật, làm thuốc nhuận tràng cho người già và hỗ trợ sửa đổi và nâng cấp làn da.

Cao atiso có tác dụng gì?

Cao atiso có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn, giúp làn da căng bóng mịn màng. Cũng kiểu như hoa atiso thì cao atiso cũng rất tốt cho gan, giúp giải độc và phục hồi công dụng gan.

Ngoài ra, sử dụng cao atiso có thể điều trị được chứng mất ngủ ở người cao tuổi.

Mua hoa atiso ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, hoa atiso được bán ở rất nhiều nơi. Bạn có thể mua tại các shop bán đồ Đà Lạt, mua ở siêu thị hoặc ở tiệm thuốc đông y. Với công nghệ tăng trưởng thì bạn sẽ đặt mua hoa atiso qua mạng.

Hoa atiso có nhiều loại không giống nhau. Do đó, giá tiền cũng có phần chênh lệch. Sau đây là giá tham khảo:

  • Hoa atiso đỏ tươi: 25.000 – 30.000 đồng/kg
  • Hoa atiso xanh tươi: 300.000 – 350.000 đồng/kg
  • Hoa atiso khô: 400. 000 – 450.000 đồng/kg

Nếu bạn mua hoa atiso về sử dụng ngay thì có thể mua hoa tươi. Tuy nhiên, nếu như như bạn muốn để dành sử dụng thì hoa atiso khô là lựa chọn hoàn hảo. Lưu ý, nên để hoa atiso ở nơi thoáng mát, tránh ẩm mốc.

Atiso quả thật có quá nhiều công dụng phải không nào. mình tin chắc rằng qua bài viết này bạn đã biết atiso có tác dụng gì rồi. Hãy theo dõi chúng tôi để thu thập thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Mới hơn Cũ hơn