Catalogue là gì? Mẫu catalogue đẹp và chuyên nghiệp nhất

Catalogue là phương thức phổ biến nhất giúp người mua hàng hiểu rõ về thông tin sản phẩm. Vậy catalogue là gì? Catalogue mang lại những lợi ích gì? Hãy cùng với mình đi tìm lời giải thích ngay trong bài viết này nhé!

Catalogue là gì?

Catalogue là gì?

Catalogue hay thường được gọi catalog là một trong những hình thức quảng cáo thông dụng. Catalogue hiện diện hầu hết ở các thương hiệu hay doanh nghiệp. Catalogue là một cuốn tài liệu tiếp thị liệt kê chi tiết thông tin các sản phẩm, dịch vụ như tính năng sản phẩm, mô tả, kích thước, giá tiền…

Catalogue nhằm giúp người mua đưa rõ ra quyết định thực hiện mua hàng một cách nhanh gọn nhất.

Thành phần catalogue là gì?

Thiết kế catalogue được kết hợp bởi nhiều thành phần các nhau. Một số thành phần luôn được sử dụng như ảnh bìa trước, bảng thông tin, và ảnh bìa sau. Các thành phần khác phụ thuộc vào yêu cầu của dự án:

  • Ảnh bìa trước.
  • Trang giới thiệu: Mô tả, quảng cáo.
  • Bảng thông tin: phần, đề mục, số trang, các danh mục chính.
  • Các trang: Thông tin, ảnh sản phẩm, dịch vụ.
  • Trang cuối: Mô tả, quảng cáo, ghi chú..
  • Ảnh bìa sau.

 


Vai trò của catalogue là gì?

Sau đây là một vài vai trò truyền bá của catalogue đối với các doanh nghiệp:

Tiết kiệm khoản chi quảng cáo

Việc lựa chọn in Catalogue giá tốt giúp các bạn chỉ phải bỏ ra một khoản khoản chi cực nhỏ. Nhưng có thể sử dụng cho nhiều mục tiêu không giống nhau và sử dụng được nhiều lần nên mang lại thực sự hữu ích kinh tế cực cao.

Thể hiện tính chuyên nghiệp của sản phẩm

Catalogue chính là “một mũi tên trúng nhiều đích” của doanh nghiệp/doanh nghiệp. Rõ ràng, một quyển Catalogue được thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp để lại ấn tượng lớn trong lòng người mua hàng khi ghé thăm doanh nghiệp.

Một mắt xích trọng yếu trong chiến dịch quảng cáo, truyền thông sản phẩm

Catalogue là ấn phẩm chứa đựng nhiều thông tin về sản phẩm/dịch vụ hơn cả. Xét về độ tiện dụng và tra cứu thông tin rất nhanh thì catalogue thậm chí còn vượt trội hơn cả những công cụ trực tuyến nữa.

Các định dạng của catalogue là gì?

Catalogue thường có 2 định dạng bản cứng (từ in ấn) và bản mềm (Trực tuyến).

Catalogue in ấn

Catalogue in ấn là hình thức truyền thống và phổ biến ở giai đoạn trước. Một catalogue in ấn thường được in từ các loại giấy Couche hoặc Bristol, kích thước tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ gửi Catalogue đến đại lý và người tiêu sử dụng.

Khách hàng nghiên cứu, lựa chọn mẫu mình thích, ghi lại mã vào mẫu đơn đặt mua và gửi về địa chỉ mua hàng. Một số trường hợp người mua hàng sẽ gọi điện và đặt mua qua điện thoại

Catalogue Trực tuyến

Dưới định dạng PDF, catalogue Trực tuyến thân thiện và tiện lợi cho công tác mail truyền thông hoặc gửi cho người mua hàng qua các ứng dụng tin nhắn phổ biến như Zalo. Những lợi thế chính của catalogue Trực tuyến có thể nói đến như không bị giới hạn số trang, khoản chi phân phối thấp, đơn giản sẻ chia, truyền bá.

Người tiêu sử dụng có thể sắp xếp các sản phẩm theo bộ lọc và có thể mua hàng ngay lập tức với giỏ sản phẩm và thanh toán trực tuyến.

Chi phí thiết kế catalogue ra sao?

Hiện nay có quá nhiều nơi phân phối báo giá thiết kế catalogue không giống nhau. Chi phí thiết kế catalogue có thể dao động từ vài trăm cho tới hàng chục triệu, tùy vào các yếu tố sau:

  • Định dạng và kích thước.
  • Số lượng trang.
  • Số lượng văn bản, thông tin và hình ảnh trên mỗi trang.
  • Độ phức tạp của thiết kế trong từng trang.
  • Những yêu cầu đáng lưu ý.

Hướng dẫn thiết kế catalogue

Hướng dẫn thiết kế catalogue bằng Word

  • Bước 1: Chỉ cần mở Word, tại mục File bạn chọn New.
  • Bước 2: Tại ô Search Trực tuyến templates bạn nhập vào tìm từ khoá catalogue.
  • Bước 3: Màn hình lúc này sẽ hiện lên các mẫu catalogue trên thư viện trực tuyến để cho bạn lựa chọn. Nếu bạn ưng mẫu nào thì nhấp chuột vào mẫu đó rồi chọn Create để sử dụng template.

Một số lưu ý cần biết để thiết kế catalogue đẹp

Để có catalogue đẹp và chuyên nghiệp, bạn không trọng yếu phải làm mọi thứ cầu kỳ và phức tạp và chỉ phải lưu ý một vài điều đơn giản sau:

Catalogue phải có sắc màu chủ đạo

Một catalogue nên sử dụng từ 2 – 3 màu nhất định. Catalogue có độ tương phản cao và nên cùng màu với logo doanh nghiệp để tăng tính thống nhất giữa các ấn phẩm quảng cáo khác.

Bố cục thiết kế đơn giản, rõ ràng

Bố cục catalogue cần thống nhất giữa các trang về header, hình ảnh,… Catalogue tạo thói quen cho người sử dụng, giúp người đọc dễ hấp thụ thông tin. Ngoài ra, bạn cũng không nên thể hiện quá nhiều thông tin trên 1 trang hoặc một vùng, tránh cho người đọc rối mắt, nhiễu thông tin.

Hình ảnh chất lượng cao, bắt mắt

Hình ảnh nên được chụp, thay đổi và thiết kế bởi các đơn vị chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng cao.

Nội dung ngắn gọn, súc tích

Nội dung trong catalogue cần được viết cô đọng, rõ ràng để người mua hàng đơn giản nắm bắt được thông tin. Catalogue giúp bổ sung, làm rõ thông tin còn mà hình ảnh chưa truyền tải được. Tùy theo đối tượng mục tiêu người mua hàng mà bạn nên điều tiết giọng văn trong catalogue để thích hợp.

Mẫu catalogue đẹp và chuyên nghiệp nhất vào thời điểm hiện tại

Mẫu catalogue số 01

Nội dung: Quảng cáo du lịch Tràng An.

Kích thước: A4 đứng.

Mẫu catalogue số 02

Nội dung: Quảng cáo tour Hồng Kông.

Kích thước: A4 đứng.

Mẫu catalogue số 03

Nội dung: Giới thiệu sản phẩm Macbook Pro 2018.

Kích thước: A4 ngang

Qua bài viết trên, mong rằng các bạn đã nắm được catalogue là gì và cũng là những thông tin liên quan đến catalogue. Hãy tiếp tục theo dõi mình để cập nhật thông tin nhé!

Mới hơn Cũ hơn