Local brand là gì? Phân loại, Local Brand và Global Brand nên chọn cái nào?

Local Brand là gì và liệu top các Local Brand Viet Nam vào thời điểm hiện tại có thể chiếm được tình cảm của người dùng, nhất là giới trẻ là nhờ vào đâu, là giá rẻ hay một yếu tố nào đấy khác? Hãy để cho iLagi giúp bạn tìm ra câu trả lời trong nội dung phía dưới.

1. Local brand là gì?

Local nghĩa trong tiếng Anh có nghĩa là địa phương, Brand là thương hiệu, Local Brand dùng để chỉ những thương hiệu của một địa phương nhất định áp dụng cho mọi lĩnh vực. ngày nay, Local Brand thường được dùng trong thời trang để chỉ các thương hiệu thời trang nội địa tại một khu vực nhất định.

Local brand là gì

Để bắt kịp xu hướng hiện nay, Top các Local Brand nước ta làm ra những dòng thời trang đang được ưa dùng và mở tại khắp địa điểm trên toàn quốc.

nhưng bạn chớ nhầm lẫn giữa Local Brand và các shop quần áo thông thường nhé. Các cửa hàng thông thường thì chỉ nhập các sản phẩm như áo quần, giày dép, phụ kiện,... Về sau đấy bán lại. Còn Local Brand là thương hiệu tự làm chủ từ khâu Xây dựng ý tưởng, thiết Kế đến sản xuất và phân phối của họ.

Các loại đồ Local Brand thường có những nét đặc trưng riêng của mỗi thương hiệu và đấy cũng là một trong số những điểm làm cho chúng tiếp xúc nhanh chóng với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

2. Phân group Local Brand nước ta

Theo địa điểm trong nước

  • Local Brand Hà Nội
  • Local Brand Sài Gòn
  • Local Brand Đà Nẵng
  • Local Brand Huế
  • Local Brand Cần Thơ
  • Local Brand Biên Hòa

Ngoài những vị trí trong nước tập trung nhiều các thương hiệu thời trang Local Brand ngày càng xảy ra và rải rác khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Theo loại sản phẩm:

  • Local Brand Hoodie
  • Local Brand áo khoác
  • Local Brand áo thun
  • Local Brand áo sơ mi
  • Local Brand balo
  • Local Brand giày
  • Local Brand áo sweater

Theo mức giá:

  • Local Brand giá rẻ
  • Local Brand cao cấp

Như vậy, Local Brand Việt Nam sẽ được chia loại theo nhiều cách không giống nhau. tuy nhiên, dấu hiệu chung của các thương hiệu này là nằm ở thành quả về câu chuyện đằng sau những cái tên vẫn luôn được nhiều người hướng tới.

3. Local Brand và Global Brand nên chọn cái nào?

Nhìn bao quát, Local Brand và Global Grand đều được sử dụng để chỉ những nhãn hiệu tự thiết kế với những mẫu mã độc đáo của riêng mình. tuy nhiên, việc nên chọn cái nào giữ Local Brand và Global Brand vẫn còn là vấn đề ở 2 trường phái đối lập.

Xu hướng tiêu dùng sính ngoại vẫn luôn tồn tại trong lòng nhiều người, chính vì thế họ luôn hướng đến các hàng hóa mang tính quốc tế được biết đến từ các nhãn hiệu nổi tiếng của Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Song đấy, phần đông người thì hướng tới “người Việt dùng hàng Việt” nên ủng hộ mạnh cho các nhãn hiệu Local Brand nội địa.

Có thể thấy, sự lựa chọn không những đơn thuần nằm ở người dùng. Nó còn bắt đầu từ những ý tưởng độc đáo, từ câu chuyện hấp dẫn đằng sau mỗi thương hiệu cũng như cách mà nó tiếp xúc đến với khách hàng.

Ngày nay, các Local Brand nội địa tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ và khẳng định được những chất riêng. Đây cũng chính là một trong những điểm quan trọng để chiếm giữ trái tim người tiêu dùng. Thậm chí, chúng còn được tôn vinh tại các lễ trao giải toàn quốc, Điển hình như Wechoice Awards…

Xu hướng Local Brand ngày càng trở nên phát triển mãnh liệt và được dự đoán sẽ trở nên bùng nổ hơn trong những năm tiếp theo của thị trường thời trang. Hy vọng với thông tin trên đây, bạn đã phần nào nắm được khái niệm Local Brand là gì cũng như một vài thông tin về một phong cách độc đáo mới lạ và tăng trưởng này.

Mới hơn Cũ hơn