Trong một thế giới tối tân mà mỗi ngày trôi qua, mỗi chúng ta con người đều phải tiếp xúc hơn 10,000 thông điệp ads, việc một thương hiệu nhận được sự chú ý lại biến mình thành yếu tố sống còn.
Đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt đấy, marketer luôn cần đến một thói quen để duy trì. Điều đấy không chỉ giúp họ hoàn thiện tốt những việc được giao mà còn thông minh hơn nhằm đạt được mục đích vượt bậc.
1. Marketing là gì?
Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và truyền thông gồm toàn bộ những việc cần thực hiện để thu hút người mua hàng đến với thương hiệu và duy trì sự kết nối với họ.
Nhân sự truyền thông là người thực hiện các chiến lược thuộc phòng marketing xác định, cam kết công việc marketing xảy ra suôn sẻ, đều đặn. Những chiến thuật thông minh, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty đến người mọi người.
2. Tóm tắt 6 lý do doanh nghiệp phải khai triển marketing
Về cơ bản, truyền thông là một trong những mảng trọng yếu mà bất cứ công ty nào cũng cần phải đặt ưu tiên số một bởi 6 lý do sau:
2.1 Marketing phân phối nội dung cho khách hàng
Có thể nói nhiệm vụ, chức năng của truyền thông thực sự cực kì quan trọng trong việc cung cấp cho khách hàng những hiểu biết sâu sắc nhất về hàng hóa, dịch vụ mà công ty đang phân phối.
Bởi đơn giản, là team truyền thông trong công ty, bạn chính là người hiểu rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp… Và khách hàng là những người cần những nội dung này từ bạn, để họ có thể chuẩn bị và sẵn sàng đưa rõ ra quyết định mua hàng.
Để mua sản phẩm, khách hàng của bạn phải cần biết:
- Nội dung tổng quan về sản phẩm, dịch vụ
- Các lợi ích kèm theo trước khi họ bắt đầu thực hiện những bước kế tiếp
Theo Ctreativs, marketing là phương pháp tối ưu nhất để truyền đạt các thành quả của một sản phẩm đến khách hàng.
2.2 Cân bằng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ với công ty lớn
Modern marketing hay tiếp thị hiện đại là các phương pháp ít tốn kém hơn bao giờ hết. Các trang Social Media và chiến dịch email truyền thông thường giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm ngân sách đáng kể. Từ đấy truyền thông giúp nâng cao điểm khác biệt với “đàn anh” lớn hơn trên thị trường.
Người tiêu dùng hiện đại thường quan tâm nhiều đến trải nghiệm hơn là giá cả. vì lẽ đó, cách tương tác 1:1 cực kỳ hữu ích trong việc thu hút được nhiều khách hàng.
Đối với doanh nghiệp nhỏ họ sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc từng khách hàng của mình thông qua nhiều nền tảng truyền thông không giống nhau.
2.3 Truyền thông giúp công ty duy trì mối quan hệ với người mua hàng
Duy trì sự kết nối mật thiết với người mua hàng là công việc cực kì quan trọng, giúp người mua hàng có lòng tin cũng giống như đánh giá cao hàng hóa, dịch vụ của công ty. Và truyền thông chính là công thức chính yếu giúp duy trì sự có mặt của nhãn hiệu trong mắt người mua hàng.
Bằng cách cung cấp những nội dung hay kiến thức thông qua nhiều kênh marketing không giống nhau, marketing sẽ giúp bạn duy trì sự kết nối lâu dài với người dùng hiện tại của mình. Từ đấy khiến người dùng yêu thích hàng hóa, nhãn hiệu và chuyển đổi thành người mua hàng trong tương lai.
2.4 Truyền thông giúp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi
Trong quá khứ, có lẽ bạn chỉ được tương tác cùng khách hàng khi họ xuất hiện tại doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ: khách hàng bước đến một của hàng pizza, họ trò chuyện, trao đổi với bà chủ, cười với người phục vụ, vẫy tay chào với người mở quán,…
Tuy nhiên chỉ tương tác bấy nhiêu thôi là chưa đủ. người dùng cần được tương tác nhiều hơn nữa ngoài shop.
Với marketing, bạn không những giao tiếp với người mua hàng như trên thôi mà còn tương tác với họ mọi lúc mọi địa điểm. giống như, bạn được tự do gởi khách hàng những thông tin liên quan đến hàng hóa kể cả những lúc họ không trực tiếp trao đổi với bạn. Chính vì thế, marketing giúp cho bạn xây dựng quan hệ với các người có khả năng mua hàng một cách “dễ chịu” hơn.
2.5 Truyền thông giúp bán hàng
Mục tiêu cuối cùng của một hoạt động kinh doanh là tối đa hoá lợi nhuận và marketing là điều quan trọng để có được mục đích đấy. Khi nghe đến Việc này, hẳn bạn có thể nghĩ: đầu tiên nên có một sản phẩm tốt!
Nhưng… thời đại của “hữu xạ tự nhiên hương” đã hết. Sản phẩm chất lượng nhưng không một ai biết tới nó thì bạn không thể nào tạo ra doanh số. Và đương nhiên không thể giúp bạn duy trì công việc kinh doanh thương mại của mình được đâu!
Tại thời điểm này mong muốn bán được hàng, bạn cần phải làm cho người mua hàng biết đến sản phẩm qua những lời chào hàng hấp dẫn, những bản Elevator Pitch thú vị. Để rồi họ tiếp tục lắng nghe, bị bạn làm thay đổi tâm lý và chấp nhận mua hàng hóa của bạn. đấy chính là nguyên nhân, tại sao nói marketing giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.
2.6 Marketing giúp doanh nghiệp phát triển
Marketing là một kế hoạch trọng yếu giúp hoạt động bán hàng thương mại của doanh nghiệp phát triển, mở rộng tệp khách hàng. cho dù, khách hàng hiện tại vẫn được xem là mấu chốt với bạn nhưng việc marketing để mở rộng thêm danh sách này cũng là điều quan trọng không kém.
Những chiến dịch nhỏ như đăng bài đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội hay các chiến dịch email giúp:
- Thu hút người dùng hiện tại
- Đạt được những khách hàng tiềm năng mới.
Về căn bản, marketing cam kết cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai bằng việc: Duy trì mối quan hệ khách hàng cũ và mở rộng danh sách các người mua hàng mới.
Trong bài viết này, iLagi Blog đã giúp bạn hiểu hơn về marketing thông qua định nghĩa truyền thông là gì. Và nhất là tôi đã giúp bạn sinh viên giải đáp câu hỏi thắc mắc ngành marketing là làm gì.