Portfolio là gì? Portfolio chứa đựng thông tin gì?

Portfolio là gì?

Portfolio là gì?

Portfolio là tổng hợp toàn bộ dự án mà ứng viên đã từng tham gia thực hiện. Hay có thể nói, portfolio chính là một bảng tóm tắt thành tích của bạn. Thông tin của portfolio thể hiện năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm của ứng viên qua quá trình học tập, thực hiện công việc. Portfolio được nhà tuyển mộ lưu ý bởi đây là tài liệu giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất về năng lực của ứng viên.

Vì vậy, với thắc mắc portfolio là gì; bạn có hiểu đơn giản đây là thứ tạo nên ưu thế của bạn so với các ứng viên khác.


Được tài trợ

Portfolio là gì?

Portfolio là gì trong tài chính?

Trong tài chính, portfolio nghĩa là danh mục đầu tư. Danh mục đầu càng đáng lưu ý thì portfolio càng có ý nghĩa trọng yếu. Bởi vì các hoạt động đầu tư tài chính lớn nhất thường xuất hiện ở các quỹ đầu tư, huy động vốn từ các thị trường chứng khoán lớn.


Được tài trợ

Business portfolio là gì?

Business portfolio được xem là thuật ngữ thông dụng nhất trong kinh doanh. Theo nghĩa Tiếng Việt, business portfolio được xem là danh mục đầu tư kinh doanh. Business portfolio có nghĩa bao hàm cả portfolio là gì trong tài chính. Nhưng nhìn chung, chúng đều là những từ ngữ chỉ danh mục, hạng mục trong làm ăn.

Portfolio chứa đựng thông tin gì?

Như đã lý giải portfolio là gì, thì một bộ portfolio chính hiệu sẽ chứa những thông tin làm nổi bậc thành tích của bạn; nhất định như sau:

  • Thông tin rõ ràng về quyền sở hữu các nội dung bài viết, sản phẩm của bạn.
  • Triết lý hoạt động theo quản niệm cá nhân.
  • Mục tiêu nghề nghiệp.
  • Sơ yếu lý lịch.
  • Kỹ năng theo bản thân bạn nhận xét hoặc được nhận xét dựa trên tiêu chuẩn cố định.
  • Giấy tờ chứng minh bằng cấp/chứng chỉ/sản phẩm hoặc dự án mà bạn từng thực hiện.

Portfolio là gì?

Phân biệt Portfolio và CV

CV là gì?

CV là viết tắt của “Curriculum Vitae”. CV thường được dịch là sơ yếu lý lịch, tuy nhiên thực chất CV là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm. Nhìn chung, rất có phần đông người thắc mắc CV và portfolio là gì. Có thể nói, chúng vẫn là một “tập hợp giấy” các thông tin liên quan đến hoạt động và con người của bạn.

Sự sai biệt giữa CV và portfolio là gì?

Dựa vào những quản niệm đặc trưng, con người sẽ phần nào phát hiện ra được sự sai biệt giữa CV và portfolio là gì. Về cơ bản, CV chính là bản tóm tắt về bản thân, kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích của ứng viên. Còn portfolio có thể lặp lại rất ngắn gọn thông tin cá nhân và tập trung vào nhấn mạnh về những mục đích bạn đã đạt được.

Khi nào ứng viên nên sử dụng portfolio?

Bạn chỉ nên sử dụng portfolio doanh nghiệp muốn hiểu rõ hơn về năng lực của ứng viên. Vì xét cho cùng, đây không phải thuộc một phần không thể không trong hồ sơ xin việc. Sẽ có những cá thể vẫn chưa có portfolio.

Portfolio là gì?

Cách tiếp xúc với nhà tuyển mộ qua portfolio

Thông thường, portfolio được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế, quảng cáo, truyền thông, Nhà hàng – Khách sạn,… Bởi những ngành nghề này thực hiện công việc theo dự án, chiến dịch, việc thể hiện qua Portfolio sẽ đơn giản, hoàn chỉnh và chi tiết hơn. Nên tuyệt vời nhất bạn nên tiếp xúc với những nhà tuyển mộ này bằng các portfolio in ấn, PDF, video,…

Thiết kế portfolio ra sao cho đẹp?

Có 3 mẹo chính mà mình sẽ mách nhỏ cho bạn để thiết kế portfolio chuẩn xịn.

Chắt lọc thông tin

Bạn không nên đưa mọi thông tin, chi tiết lên giao diện portfolio chính, chỉ phải vài bức hình thể hiện, cùng các dòng tiêu đề là đủ. Loại bỏ các dự án mà bạn không tự hào hoặc nghĩ rằng chúng không đủ tốt. “Tốt khoe, xấu che” bạn nhé!

Không ít, không nhiều

Thông thường, các portfolio nên có khoảng từ 10 đến 20 dự án không giống nhau. Không nên quá ít tuy nhiên đồng thời không nên quá nhiều khiến người xem mất đi đi sự tập trung vào những dự án bạn muốn họ xem nhất.

Các dự án nhất định

Ông bà ta từng nói “nói có sách, mách có chứng” và portfolio cũng vậy. Bạn cũng nên đưa các thông tin trọng yếu lên các dự án để người xem có thể hiểu hơn về quy trình thiết kế, mục tiêu, đề bài của người mua hàng và cũng là những người đã tham gia triển khai cùng bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên đưa rõ ra các nhận xét mức độ thành công của dự án nữa nhé.

Mới hơn Cũ hơn